Messenger หรือว่าฟีเจอร์ในการแชทส่วนตัวของ Facebook นั้นก็เป็นอีกหนึ่งแอปยอดฮิตในแต่ละเครื่องเลยก็ว่าได้ เพราะทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์ค่ะ
และถ้าหากต้องการที่จะใช้ Messenger เพื่อโปรโมทและพูดคุยกับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นต้องทำยังไงบ้าง วันนี้ Ensure ก็มีกลเม็ดเคล็ดลับที่น่านำไปปรับใช้มาฝากกันค่ะ
- แจ้ง Promotion ผ่านแชท
แนะนำให้เพิ่มการแจ้งโปรโมชั่นหรือสิทธิผ่านช่องแชทจะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นค่ะ เพราะลูกค้าจะสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ถ้าหากว่าสนใจ เพราะในบางครั้งเมื่อเห็นภาพผ่านหน้าเพจแล้วอาจจะไม่กล้าสอบถาม ยิ่งผ่านไปในช่องแชทจะยิ่งเพิ่มความกล้าในการตัดสินใจที่จะซื้อเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ
- ปรับใช้ QR Code ให้เข้ากับธุรกิจ
ปัจจุบันการนำ QR Code เข้ามาใช้ร่วมกับการทำธุรกิจนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่สามารถปรับใช้ได้กับธุรกิจและมีความว่องไวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ QR Code สแกนเพื่อชำระเงิน หรือแอดเพื่อนก็ได้เช่นกัน หากนำ QR Code เข้ามาปรับใช้อย่างเช่นการทำโปรโมชั่นพิเศษ ถ้าสแกนแอดเพื่อนแล้วจะได้รับสินค้าฟรีหรือสินค้าทดลอง แบบนี้จะช่วยลดระยะเวลาลังเลของผู้ใช้งานได้ เพราะการสแกน QR Code นั้นใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ย่นระยะเวลาในตัดสินใจได้เป็นอย่างดีเลย
- เพิ่มระบบตอบรับอัตโนมัติ
แน่นอนว่าฟีเจอร์ข้อความอัตโนมัตินั้นทาง Facebook มีให้อยู่แล้วละค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นก็คือการตั้งค่าข้อความให้ตอบสนองและตอบโจทย์แก่ผู้ใช้งานมากที่สุด อย่าลืมนะคะว่า Facebook ตั้งค่ามาให้แค่ค่าเริ่มต้นโดยภาพรวมเท่านั้น แต่หากจะตั้งข้อความให้ตอบโจทย์นั้นเราจะต้องมาปรับเองค่ะ โดยแนะนำว่าจะต้องมี การอธิบายสรรพคุณสินค้า, โปรโมชั่นเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานที่ทักผ่านช่องแชท แบบนี้จะยิ่งเพิ่มการตอบสนองได้มากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
3 ข้อนี้ก็นับว่าเป็น 3 วิธีที่สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งก็อาจจะต้องปรับให้เข้ากับแต่ละองค์กรเพื่อตอบโจทย์มากขึ้นนะคะ หวังว่า 3 ข้อนี้นั้นจะเป็นประโยชน์แก่ทุกธุรกิจไม่มากก็น้อย
และถ้าหากใครที่สนใจอยากทำการตลาดให้ปังปั๊วะไม่แพ้ใคร อย่าลืมคลิ๊ก Inbox มาหาทีมงาน Ensure ให้ได้ดูแลการตลาดในทุกแพล็ตฟอร์มให้คุณนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ