นับถอยหลังเข้าสู่ปี 2022 กันแล้ว ชาวมาร์เก็ตติ้งคงต้องเตรียมตัว เตรียมคอนเท้นต์ไว้ให้ดี เพราะเป็นช่วงที่มีโอกาสทำการตลาดมากอีกช่วงหนึ่งเลยก็ว่าได้ แล้วควรโพสต์ในช่วงไหนถึงจะเรียก Engagement ได้ดีและมีโอกาสที่คนจะเห็นเยอะขึ้นกันบ้างนะ
วันนี้ Ensure เลยอยากแนะนำข้อมูลการโพสต์และช่วงเวลาที่ได้รับการเก็บข้อมูลมาแล้วว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์ในแต่ละแพล็ตฟอร์มมาฝากกัน จะมีข้อมูลอะไรบ้าง มาดูกันเลย
Facebook : ” Facebook นั้นนับว่าเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด!! “
บัญชีที่ยังใช้งานในปัจจุบัน : 3.51 พันล้านบัญชี
กลุ่มผู้ใช้งานกว่า 49% อายุประมาณ 25 – 49 ปี
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : ประมาณ 2 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์ วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์
เวลาที่ควรโพสต์ : 13.00 – 16.00 น. , 18.00 – 20.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- โพสต์ช่วงบ่ายโดยเฉพาะช่วง 15.00 – 16.00 น.
- ถ้าโพสต์ในวันทำงานควรโพสต์ก่อนบ่าย 2
Instagram : ” Instagram นับเป็น M-Commerce ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ”
บัญชีที่ยังใช้งานในปัจจุบัน : 1.4 พันล้านบัญชี
กลุ่มผู้ใช้งานกว่า 71% อายุน้อยกว่า 35 ปี
แบ่งตามเพศ ผู้หญิง 51.4% ผู้ชาย 49.6%
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : ประมาณ 1 – 2 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์ วันพฤหัส
เวลาที่ควรโพสต์ : 11.00 – 13.00 น. , 19.00 – 21.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- จากการวิเคราะห์หากโพสต์ใน IG ในวันพุธ จะได้รับเอนเกจเม้นต์เยอะสุด
- โพสต์ช่วงเย็น 19.00 – 21.00 น.
- ไม่ควรโพสต์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
Twitter : ” Twitter เป็นแพล็ตฟอร์มที่โปรโมทสินค้าด้วยข้อความสั้น ๆ มากที่สุด “
บัญชีที่ยังใช้งานในปัจจุบัน : 330 ล้านบัญชี
กลุ่มผู้ใช้งานกว่า 38.5 % อายุระหว่าง 25-34 ปี
แบ่งตามเพศ ผู้หญิง 38.4 % ผู้ชาย 61.6 %
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : 3 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : วันจันทร์ – วันศุกร์
เวลาที่ควรโพสต์ : 08.00 – 10.00 น. , 17.00 – 18.00 น.
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- โพสต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน เช่น ตอนเช้า, ตอนเที่ยง, ตอนเย็น โดยเฉพาะตอนเที่ยง
TikTok : ” TikTok เป็นแพล็ตฟอร์มที่มีอายุน้อยที่สุด แต่ก้าวมาเป็นโซเชียลที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุด “
บัญชีที่ยังใช้งานในปัจจุบัน : 1 พันล้านบัญชี
กลุ่มผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่อายุ 10 ถึง 19 ปี รองลงมาคืออายุ 20 ถึง 29 ปี
แบ่งตามเพศ ผู้หญิง 60 % ผู้ชาย 40 %
จำนวนการโพสต์ต่อวันที่เหมาะสม : 3 โพสต์
วันที่เหมาะกับการโพสต์ : ทุกวัน
เวลาที่ควรโพสต์ : หลังเวลาเลิกเรียน
โพสต์แบบไหนคนถึงจะมีส่วนร่วมกับโพสต์มากที่สุด ?
- โพสต์ในช่วงเวลาเลิกเรียนของวันธรรมดา และช่วงกลางวันของวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์