ใครอยากรู้วิธีนับยอด View อ่านด่วน ! เพราะในแต่ละแพล็ตฟอร์มนั้นมีการประมวลผลและการนับยอดผู้เข้าชมที่ค่อนข้างแตกต่างกัน และแต่ละแพล็ตฟอร์มจะนับยังไงบ้างนะ ??
เพราะการตลาดในปัจจุบันนั้นปฏิเสธไม่ได้อย่างแน่นอนเลยว่าคอนเท้นต์แบบวิดีโอนั้นมาแรงสุด ๆ แต่เพื่อการคำนวณว่าการตลาดของเรานั้นได้ผลหรือไม่ก็ใช้ยอด view มาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ วันนี้ Ensure เลยอยากนำเสนอการนับยอดวิวในแต่ละแพล็ตฟอร์มกันค่ะ
Facebook
Video ที่อัปโหลดลงโปรไฟล์ส่วนตัวหรือตามเพจ : นับเมื่อเล่นไปแล้ว 3 วินาที
Video ที่อัปเป็นสตอรี่ : นับเป็น 1 ยอดวิวทันทีเมื่อกดเปิดดู
Instagram
Video ที่อัปโหลดหรือ IGTV : นับเมื่อเล่นไปแล้ว 3 วินาที
Story IG : นับเป็น 1 ยอดวิวทันทีเมื่อกดเปิดดู
REELS IG : นับเป็น 1 ยอดวิวทันทีเมื่อกดเปิดดู
TikTok
วิดีโอที่อัปโหลด : นับเป็น 1 ยอดวิวทันทีเมื่อกดเปิดดู
*หมายเหตุ : หากดูวิดีโอเดิมซ้ำจะนับวิวเพิ่มตามจำนวนรอบที่ดู
YouTube
Video ที่มีความยาวไม่ถึง 30 วินาที : ต้องดูจนจบถึงจะนับเป็น 1 วิว
Video ที่มีความยาวมากกว่า 30 วินาที : ต้องดู 30 วินาทีขึ้นไปถึงจะนับเป็น 1 วิว
Live Video : นับเป็น 1 ยอดวิวทันทีเมื่อกดเปิดดู
Twitter
Video ที่อัปโหลด : ต้องดู 2 วินาทีขึ้นไป (และต้องเป็นการดูแบบเต็มจอและเห็นขนาดของคลิปมากกว่า 50%)
Live on Twitter : ต้องดู 2 วินาทีขึ้นไปถึงจะนับเป็น 1 ยอดวิว
ทำอย่างไรให้ Video ของเราดึงดูดและน่าสนใจ ?
” วิดีโอความยาวไม่นานเกินไป ”
ข้อนี้นั้นจะเน้นในทุกแพล็ตฟอร์มยกเว้น Youtube โดยความยาวเฉลี่ยที่คนดูให้ความสนใจมากที่สุดนั่นคือ 10 – 30 วินาที แปลว่ายิ่งสร้างสรรค์คอนเท้นต์วิดีโอออกมาได้กระชับมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสพิชิตใจลูกค้าได้มากเท่านั้น
ปกต้องมีความดึงดูด
อีกหนึ่งข้อสำคัญนั่นก็คือปกคลิปวิดีโอนั้นควรมีความดึงดูด หากจะมีข้อความควรเป็นข้อความที่เด่นชัดและอ่านง่าย ภาพปกสีสดใสหรือคุมโทนจะยิ่งช่วยดึงดูดความสนใจได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน
ใส่ subtitle
การใส่ subtitle หรือคำบรรยายภายในคลิปอาจดูเป็นเรื่องผิวเผิน แต่โดยปกติการเลื่อนผ่านหน้าจอนั้นจะไม่แสดงผลเสียงทันที ถ้าหากคลิปของคุณมีคำบรรยายให้ผู้ชมได้เห็นจะยิ่งช่วยดึงดูดสายตาและความสนใจมากขึ้นในทันที และเพิ่มโอกาสในการคลิ๊กเข้าชมวิดีโอได้มากขึ้น
และนี่ก็คือเคล็ดลับในการทำการตลาดด้วยคอนเท้นต์แบบวิดีโอค่ะ ติดตามสาระดี ๆ แบบนี้ได้บนเพจ Ensure ในทุกสัปดาห์ หรือถ้าหากต้องการคำแนะนำเรื่องการตลาดก็สามารถ Inbox เข้ามาได้เล้ย !