Instargram กำลังสร้างอิทธิพลให้ร้านอาหารต้องโดดเด่นโดนใจช่างภาพ

ทุกวันนี้ไม่ว่าผู้คนจะไปที่ไหน แน่นอนว่าการอัปเดตเรื่องราวลงโซเชียลมีเดียหรือลง Instargram นั้นเป็นเรื่องที่สามารถพบเห็นได้เป็นประจำอย่างแน่นอน โดยเฉพาะร้านอาหาร การตกแต่งการเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการช่วยให้ร้านอาหารสามารถค้าขายได้เป็นอย่างดี รูปลักษณ์อาหารต้องออกมาถ่ายรูปสวยและน่ารับประทาน อิทธิพลจาก Instargram ทำให้ร้านอาหารมากมายต้องปรับตัวมาสร้างบรรยากาศในร้านให้โดดเด่น โดนใจช่างภาพกันมากขึ้นเพื่อที่จะช่วยให้การค้าขายดีขึ้นและถ้าหากจะขายอาหารอย่างเดียว เน้นที่รสชาติก็อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไปแล้วที่จะทำให้ผู้คนเข้าร้านได้เหมือนเดิม

 

โซเชียลมีเดียคือภาพลักษณ์อันสำคัญ

ทุกวันนี้หากคุณพบเจอร้านอาหาร ร้านของหวานหรือคาเฟ่ที่เปิดใหม่ หนึ่งในโปรโมชั่นใหม่มากมายต้องมีให้ถ่ายรูปและเช็คอินผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อรับส่วนลดพิเศษอยู่เสมอ โดยเฉพาะถ่ายรูปลง Instargram พร้อมทั้งเช็คอินหรือแท็กร้านค้าเพื่อแลกส่วนลด นอกจากนี้โซเชียลมีเดียยังเป็นช่องทางสำคัญในการที่จะดึงลูกค้าใหม่ๆให้เดินทางมาใช้บริการที่ร้านอีกด้วย เพราะทุกวันนี้มีร้านอาหารมากมายที่ผู้คนยอมเดินทางไกลเป็นชั่วโมงเพียงเพื่อมารับประทานอาหารรสเด็ดและถ่ายรูปกับบรรยากาศร้านสุดชิค หากร้านอาหารใดมีภาพลักษณ์ทางโซเชียลมีเดียที่จดจำได้ง่ายและน่าสนใจก็จะสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆได้อยู่เสมอ แถมยิ่งมีรูปภาพเกี่ยวกับร้านอาหารนั้นเยอะก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือได้มากขึ้น

ดังนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านอาหารก็ต้องสร้างภาพลักษณ์ทางโซเชียลมีเดียให้น่าจดจำและน่าสนใจ ยิ่งถูกใจคนที่รักการถ่ายรูปแล้วล่ะก็ พวกเขาจะยอมเดินทางไกลเพื่อมาร้านของคุณโดยเฉพาะได้เลยล่ะ

 

Instagram พื้นที่คนชอบแชร์รูปภาพอาหาร

โซเชียลมีเดียที่ผู้คนชอบถ่ายรูปอาหาร เครื่องดื่ม สิ่งที่พวกเขารับประทานอยู่เสมอนั้นก็คือ Instargram โดยเฉพาะในฟังชั่น Story แน่นอนว่าถ้าเลื่อนดูไปเรื่อยๆคุณจะต้องเจอภาพอาหารอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่คนชอบแชร์รูปภาพอาหารมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียวดังนั้นทำให้ทุกวันนี้ร้านอาหารได้รับผลกระทบจากโซเชียลมีเดียให้ต้องใส่ใจโซเชียลมีเดียมากขึ้นและการสร้างบรรยากาศร้านให้ออกมาโดดเด่นโดนใจเหล่าช่างภาพและผู้ที่รักในการอัปเดตเรื่องราวของตัวเองผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

ไม่มีที่ไหนอีกแล้วที่จะดีไปเท่ากับ Instargram ถ้าคุณต้องการจะโปรโมทร้านอาหารจึงทำให้ทุกวันนี้ Instargram กลายเป็นตัวแปรที่สร้างอิทธิพลทำให้ร้านอาหารมากมายต้องปรับตัวปรับเปลี่ยนสร้างบรรยากาศให้โดดเด่นโดนใจช่างภาพและผู้คนที่รักในการอัปเดตเรื่องราวลงโซเชียลมีเดียกันมากขึ้นเพื่อที่จะอยู่ให้รอดต่อไปและสร้างกำไรให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn