5 อาชีพเสริม ในยุคเศรษฐกิจ ร้าวราน

ใครที่เลิกงานแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร ไม่รู้จะไปไหน ไปเดินห้างก็อดใจจะควักจ่ายไม่ได้ ลองมาหารายได้เสริมหลังจากงานประจำกันดีกว่า วันนี้เรามี 5 อาชีพเสริมหลังเลิกงานมานำเสนอนั้นก็คือ

1. ออกแบบสติกเกอร์แอพฯ ไลน์

ถือว่าเป็นรายได้ที่ทำให้เรายิ้มออกเลยแหละ ที่สติกเกอร์ไลน์น่าสนใจสำหรับเป็นอาชีพเสริมก็เพราะ 1. ต้นทุนต่ำ 2. อาจมีรายได้ตั้งแต่หลักหมื่น ถึงล้านต่อเดือนก็เป็นได้ ถ้าสกิลดีเด่นเป็นที่เตะตา ก็สามารถรับงานออกแบบได้อีกต่างหาก

2. ขายสินค้าออนไลน์

โดยเริ่มจากสิ่งที่สนใจ สิ่งที่ชอบ หรือค้นหาสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ทำการตลาดแบบเก๋ๆ เรียกลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว สร้างเพจ เปิดเว็บไซต์ หรืออะไรก็ตามแต่ถนัด (IG นี่ถือเป็นแหล่งรวมแม่ค้า พ่อขาย ชุกชุมจริงๆ) โปรโมตจุดเด่นด้วยการแจกๆๆ แล้วร้านคุณจะเริ่ดค่ะ

3. Youtube สร้างตัวตน

จัดทำเป็นวิดีโอพรีเซนต์สิ่งที่คุณถนัด อัพขึ้น Youtube ตั้งค่าช่องทางให้มีโฆษณาได้ อาจมีรายได้การเข้าชมอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับการคลิกในวิดีโอโฆษณานั้นๆ

4. สุดยอดนักรีวิว

สื่อออนไลน์มีอิทธิพลมากในยุคปัจจุบัน ยิ่งใครหน้าตาเข้าขั้นดี มี Follower เยอะ ก็สามารถรับรีวิวสินค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา วิดีโอแนะนำสินค้า วิดีโอสาธิตการใช้สินค้า รวมไปถึงเมื่อมีผู้ใช้สินค้าและชื่นชอบ หรือบางรายได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ติดตามในช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทำให้หลากหลายแบรนด์ส่งสินค้ามาเพื่อให้เหล่า Blogger ทดลองใช้และรีวิว เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายอีกช่องทางหนึ่ง

5. Graphic Designer

ปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมสูงส่งเสริมอาชีพกราฟิกดีไซเนอร์ได้รับความนิยมเและค่าตอบแทนที่คุ้มค่าหรือสูงมากก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงานที่ได้รับ เตรียมฝึกปรือสมอง ทดลองฝีมือ สร้างงานที่โดดเด้ง จากนั้นรับงานได้เลย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn