5 Apps ที่จะช่วยจัดการกับความเหนื่อยล้าในวันแห่งความยุ่งเหยิง

สุขภาพที่ดีมาจากร่างกายและจิตใจที่ได้ผ่อนคลายและพักผ่อนอย่างเพียงพอ ความสมดุลของชีวิตและการทำงานที่สมบูรณ์แบบเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพสมัยใหม่ที่แสวงหาความสำเร็จในอาชีพการงาน ชีวิตในศตวรรษที่ 21 มีความหลากหลายแตกต่าง การรักษาสมดุลของร่างกายไม่ใช่เพียงแค่ดื่มชาอีกต่อไป

 

คนทำงานมักจะมองหาหลายวิธีที่จะทำงานให้เก่งมากขึ้น แต่ยังไงก็ตามคงหนีไม่พ้นตารางงานที่แสนจะวุ่นวายในชีวิตแต่ละวัน การทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมงเป็นวิธีทีเก่าแก่มากสำหรับช่วงชีวิตของเราในปัจจุบัน และการทำงานหลายชั่วโมงต่อวันทำให้เกิดความเครียดสะสมและหลายคนตกเป็นเหยื่อของโรคเครียด ความเครียดที่สูงในการทำงานทำให้ส่งผลต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงและเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

คำตอบเพื่อแก้ปัญหาของบทความนี้ คือ แอปพลิเคชัน ทั้งนี้แอปพลิเคชันเหล่านี้ยังมีคู่มือการออกกำลังกายในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชันที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดและสามารถช่วยเราให้มีสุขภาพที่ดีทั้งก่อนและหลังทำงาน นอกจากจะช่วยให้มีร่างกายที่ดีแล้ว ยังช่วยให้มีจิตใจที่ดีพร้อมรับมือสำหรับวันใหม่ตลอดวันอีกด้วย

 

1. แอปพลิเคชัน Calm

Calm เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกใช้เพื่อทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น ผ่อนคลาย และนอนหลับได้ง่ายขึ้น ซึ่งถูกดาวโหลดมาแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้ง
ในแอปพลิเคชันมีการแสดงรูปภาพ เรื่องราว และเสียงต่าง ๆ ที่สามารถช่วยให้ผ่อนหลายระบบประสาทและระบบการฟังของคนใช้และช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยทำให้มีการยืดกล้ามเนื้อและออกกำลังกายอย่างมีสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมที่ช่วยในเรื่องของการทำสมาธิ บรรเทาความเครียด อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

 

2. แอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Headspace: Meditation & Mindfulness

นี่เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 10 ล้านใน App Store Headspace เป็นแอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับบทเรียนการทำสมาธิที่ช่วยให้บรรเทาความเครียด และเพิ่มสมาธิมากขึ้น
แอปนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่นอนไม่หลับหรือไม่สามารถนอนได้ในภาวะที่มีความวิตกกังวล โกธร หรือช่วงภาวะที่มีความเครียด นอกจากนี้ยังเสนอโปรแกรม SOS เพื่อให้ผู้ที่เคยใช้ ไม่ตกอยู่ในภาวะความเครียดอีกครั้ง

 

3. แอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Screen Light Table Lamp

แอปพลิเคชันนี้ถูกออกแบบมาจาก The bookworms ซึ่งแอปนี้จะเป็นเหมือนโคมไฟที่ช่วยให้ผู้อ่านหนังสือมีความเพลิดเพลินไปกับการอ่านหนังสือก่อนเข้านอน สามารถอ่านโดยปราศจากความเครียดได้ผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อคุณรู้สึกเริ่มเหนื่อยขณะที่อ่านคุณสามารถปรับแสงหน้าจอได้ตามที่คุณต้องการเหมือนกับโคมไฟที่ตั้งอยู่ข้างเตียง ไม่ว่าจะเป็นไฟสว่าง ไฟหรี่ หรือไฟไว้สำหรับอ่านหนังสือ
สำหรับแอปนี้จะใช้เป็นการบำบัดในการเข้านอนเพื่อรื้อฟื้นความสมดุลของสุขภาพที่ดี และแอปพลิเคชันนี้ใน Google App Store ได้ถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 1 แสนครั้ง

 

4.แอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Noom

นอกจากการมีจิตใจที่เข้มแข็งแล้ว เพื่อความสมบูรณ์แบบ การมีสุขภาพที่ดีก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายและจิตใจ แอปพลิเคชัน Noom รณรงค์ให้ผู้คนหยุดอดอาหาร และมีผลต่อชีวิตยาวนาน
โดยการใช้หลักตามจิตวิทยาขั้นพื้นฐานมาปรับใช้ แอปพลิเคชันนี้สามารถช่วยให้ผู้คนทิ้งอุปนิสัยที่ไม่ดีและนำเอาอุปนิสัยที่ดีมาปรับใช้ เพื่อสุขภาพที่ดีของชีวิต นอกจากนี้แอปพลิเคชันได้ถูกพูดถึงในนิตยสารดังต่าง ๆ เช่น Forbes, New York Times, Women’s Health และสื่อข่าวอื่น ๆ อีกมากมาย

 

5.แอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Calorie Counter – MyFitness Pal

อาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ในยุคที่คนรุ่นใหม่นิยมมีสุขภาพที่ดี ผ่านการรับประทานอาหารที่ถูกหลักในสัดส่วนของ แคลอรี่ สารอาหาร คอเลสเตอรอล คาร์โบไฮเดรต และการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก คนส่วนใหญ่มักจะไปตรวจเช็คปริมาณของคอเลสเตอร์รอลในร่างกาย
แอปพลิเคชันนี้ไม่เพียงแต่ช่วยนับจำนวนของคอเลสเตอรรอล นอกจากนี้ยังติดตามการออกกำลังกายของผู้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้คนเหล่านี้ออกกำลังกายมากขึ้น โดยเข้าร่วมกับเพื่อน ๆ หรือแม้กระทั่งการฉลองความสำเร็จของการออกกำลังกายกับสังคมต่าง ๆ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn