5 ภาษาที่สาม ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้

ทุกวันนี้ แม้จะอยู่ในประเทศไทยก็ใช่ว่าเราจะได้ใช้เพียงแค่ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษเท่านั้นเอง มีบริษัทต่างชาติมาลงทุนมากมายในไทยและยังไม่นับ นักท่องเที่ยวต่างชาติมากมายที่เข้ามาอีก ไม่ว่าจะทำงานหรือศึกษาต่อ การรู้ภาษาที่สามสักภาษาหนึ่งย่อมจะมีประโยชน์อย่างแน่นอนในอนาคต มาอ่านกันว่า 5 ภาษาที่สาม ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ มีภาษาอะไรบ้าง

1.ภาษาจีนกลาง

ทุกที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจีน บริษัทจากจีน การลงทุนจากจีน หากต้องการจะหาลู่ทางการทำงานในอนาคตที่ดีล่ะก็ ไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ไหน หากคุณรู้ภาษาจีนกลาง สามารถใช้งานสื่อสารภาษาจีนได้ ย่อมสร้างประโยชน์มากมายอย่างคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน แต่ภาษาจีนกลาง ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นภาษาที่ยาก ภาษาหนึ่งเลยทีเดียว หากจะปักใจเรียนรู้ภาษาจีนแล้วละก็ต้องใช้ความอดทนและระยะเวลาสักพักใหญ่เลยในการที่จะสามารถใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว อย่าถอดใจง่ายๆหากคุณตั้งใจจะเรียนภาษาจีน แต่ไม่ต้องกลัว คุณจะได้รับประโยชน์จากภาษาจีนอย่างมหาศาลอย่างแน่นอน ควรค่าแก่การเรียนอย่างยิ่ง เป็นภาษาที่ค่อนข้างครอบจักรวาลที่สุดแล้ว รองมาจากภาษาอังกฤษ

2.ภาษาญี่ปุ่น

นอกจากภาษาจีนที่มาแรงและควรค่าแก่การเรียนรู้แล้ว ก็มีภาษาญี่ปุ่นที่มาแรงไม่แพ้กันโดยเฉพาะในไทย ที่บริษัทญี่ปุ่นมาลงทุนอยู่เยอะมาก และการที่คุณสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นได้จะช่วยเพิ่มเงินเดือนได้จำนวนมากเลยล่ะ และลู่ทางการทำงานย่อมสดใสมากๆอีกด้วย

3.ภาษาเยอรมัน

ถ้าหากพูดถึง ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ การเรียนรู้ภาษาเยอรมันย่อมจะเบิกทางในด้านการทำงานสายธุรกิจและความก้าวหน้าได้สูง เนื่องจากประเทศเยอรมัน เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมหลากหลายอย่าง นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นชาวเยอรมันที่มาท่องเที่ยวที่ไทยก็มีจำนวนสูงมากเช่นกัน หากจะอยู่ในไทยก็มีโอกาสได้ใช้แต่ถ้าจะไปต่างประเทศ ก็ยิ่งจะเป็นใบเบิกทางโอกาสการทำงานหรือเรียนต่อได้ดีสุดๆเลยทีเดียว

4.ภาษาสเปน

ภาษาสเปน เป็นภาษาที่มีผู้คนใช้มากรองลงมาจากจีน ที่มีจำนวนผู้ใช้ถึง 477 กว่าล้านคนเลยทีเดียว แถมภาษาสเปนยังเป็นภาษาที่ง่ายต่อการเรียนรู้อีกด้วย ถ้าหากสนใจจะเรียนภาษาเพิ่มเติม ภาษาสเปนก็เป็นภาษาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

5.ภาษาฝรั่งเศส

ภาษาฝรั่งเศสนั้นเป็นภาษาประจำชาติถึง 29 ประเทศทั่วโลก ถึงจะไม่ได้มีจำนวนผู้ใช้ภาษามาก แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง  นอกจากนี้ยังเป็นภาษาที่ไพเราะมากๆภาษาหนึ่งเลยทีเดียว หากสนใจในด้านวัฒนธรรม งานศิลปะ ต่างๆแล้วล่ะก็ ภาษาฝรั่งเศสจะเบิกทางไปสู่เส้นทางเหล่านั้นได้ หากชอบท่องเที่ยวทางโซนยุโรปหรือต่างประเทศล่ะก็ ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่ควรค่าแก่การเรียนรู้อย่างยิ่ง

หากคุณกำลังมองหาภาษาที่สามจะเรียนอยู่ล่ะก็ ใน 5 ภาษาเหล่านี่ต่างควรค่าแก่การเรียนรู้อย่างยิ่ง แต่ถ้าจะเรียนภาษาที่สามควรคำนึกถึงว่าจะเอาไปต่อยอดในทางด้านใดเป็นพิเศษ จึงจะสามารถเลือกเรียนภาษาที่เหมาะได้และไม่ถอดใจเสียก่อน เพราะบางครั้งการเรียนภาษาที่สามต้องใจแข็ง อดทนมากๆเลยล่ะกว่าจะเรียนรู้ภาษานั้นๆได้

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn