ไมโครซอฟท์ เตือนให้องค์กรธุรกิจเลิกใช้ INTERNET EXPLORER !!

Internet Explorer ไม่ได้รับการพัฒนามาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ควรที่จะถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจอีกต่อไป เพราะทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงสูงมากกับการเลือกใช้บราวเซอร์ที่ล้าสมัย ทำธุรกรรมต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต

 

คริส แจ็คสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากบริษัทไมโครซอฟท์ เตือนให้องค์กรต่าง ๆ หลีกเลี่ยงการใช้ Internet Explorer เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เนื่องจากบริษัทได้ยุติการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2558

 

ในบทความหัวข้อ “The perils of using Internet Explorer as your default browser” ซึ่งถูกเผยแพร่อยู่บนบล็อกในเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ว่า มักจะมีคนเข้ามาถามเขาเกี่ยวกับการใช้งาน Internet Explorer กับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเขาได้อธิบายไปว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ในตอนนี้ได้หันไปใช้งาน Google Chrome, Firefox หรือ Microsoft Edge ขณะที่บริษัทบางแห่งยังคงเลือกใช้เว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานบน Internet Explorer แทนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้ทำงานได้บนเบราว์เซอร์ใหม่ ๆ เหล่านั้น

แจ็คสันเสริมว่า Internet Explorer ไม่ควรถูกเรียกว่าเป็นเว็บเบราว์เซอร์อีกต่อไป เพราะแม้ตอนนี้จะยังทำงานได้กับเว็บไซต์ต่าง ๆ แต่นักพัฒนาไม่ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมานานแล้ว

สำหรับใครที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 บราวเซอร์ที่มาพร้อมกับระบบจะถูกเปลี่ยนเป็น Microsoft Edge แล้ว SME ของไทยก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้ ลองสังเกตดูกันให้ดีว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณยังใช้งาน Internet Explorer อยู่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ควรจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงกันแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูล theverge

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn