Instagram เริ่มทดลองใช้การจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันแล้ว

หลังจากเริ่มพัฒนามาเป็น ECommerce ได้ระยะหนึ่ง เพื่อช่วยให้การซื้อสินค้าสะดวกและครบวงจรมากขึ้น ในที่สุด Instagram ก็เริ่มทดลองการจ่ายเงินภายในแอปพลิเคชัน ตอนนี้ใน Instagram สามารถเข้าใช้ ‘Shopping tags’ เพื่อช็อปในแอปพลิเคชันได้เลย แทนที่จะต้องคลิกเข้าไปเว็บไซต์ของทางร้านค้าเหมือนแต่ก่อน แถมยังเพิ่มตัวเลือกสำหรับชำระเงินทันทีได้อีกด้วย

ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการทดลองสำหรับผู้ใช้งานที่อาศัยอยู่ในอเมริกา โดยมีผู้ค้าเข้ารวมเพียงแค่ 23 แบรนด์เท่านั้น เพราะการจะก้าวสู่การเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถจ่ายเงินได้ภายในแอปพลิเคชันนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ ทาง Instagram จึงเลือกที่จะทดลองเฉพาะกลุ่มก่อนเพื่อทดสอบความผิดพลาดและปรับปรุงมันให้ออกมาดีที่สุด

ตัวอย่างการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน

 

เมื่อคุณเจอร้านที่ถูกใจสามารถกดที่ ‘Shopping tags’ ได้เลย โดยคุณสามารถเลือกแบบการส่งได้ด้วยตัวเอง และเลือกการชำระเงินผ่านทางบัตรได้อีกด้วย

สำหรับการชำระเงินนั้น Instagram จะถือช่องทางที่คุณเลือกชำระในครั้งแรกสำหรับเรียกเก็บเงินในครั้งต่อไปด้วย หมายความว่าคุณจะได้กรอกรายละเอียดการชำระเงินเพียงแค่ครั้งเดียว

“เมื่อคุณกรอกคำสั่งซื้อครั้งแรกของคุณเสร็จเรียบร้อย ข้อมูลของคุณจะได้รับการบันทึกอย่างปลอดภัยเพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าครั้งต่อไป โดยคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการจัดส่งใน Instagram เพื่อให้คุณสามารถติดตามการสั่งซื้อได้”

โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับรูปแบบเดิม เพียงแค่เพิ่ม Option การช็อปปิ้งให้ดียิ่งขึ้นสำหรับคนที่รักในการซื้อของออนไลน์เท่านั้น และระบบนี้จะเปิดตัวให้ใช้กันทั่วโลกเมื่อไหร่ ทาง Instagram จะแจ้งให้ทราบกันอีกที

 

แปลโดย : พรรษชล ทิทำ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn