Ai เปลี่ยนแปลงโลก เมื่อ Ai ของ Google ที่สามารถคุยโทรศัพท์ได้เนียนอย่างคนจริง

Google ได้เปิดตัว Google Assianstance ณ งาน  I/O 2018 พร้อมกับแสดงวิดิโอสาธิตการทำงานของ Google Assianstance ที่จะทำหน้าที่เป็น Ai ผู้ช่วยเหลือ โดยทั้งสามารถโทรศัพท์ได้เนียนอย่างคนจริง รับรองว่าคุณจะแยกแทบไม่ออกเลยว่ากำลังคุยอยู่กับ Ai ตัวอย่างการทำงานอยู่ในวิดิโอนี้

Google Assianstance ผู้ช่วยสุดล้ำ

Google Assistant คือ Ai  ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นผู้ช่วย เปรียบเสมือนเลขาสุดล้ำอย่างในภาพยนตร์ไซไฟ แต่เจ้า Ai นี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันให้สะดวกสบายมากขึ้น เพราะมันสามารถทำหน้าที่โทรติดต่อสื่อสาร จองนัดต่างๆ ตั้งแต่นัดร้านทำผมไปจนถึงโทรนัดหมอได้ แต่ในทางธุรกิจ Google Assistant จะเข้ามาช่วยเหลือเหล่าธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังก่อร่างสร้างตัว โดยเจ้า Google Assistant จะสามารถทำงานเป็นเหมือนเลขา Ai สุดล้ำสำหรับเหล่าผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

Call Center และ เลขาบริษัท จะเป็นอย่างไรในอนาคต

ถ้าหาก Google Assistant พัฒนาได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว อาชีพที่มีความเสี่ยงสูงก็คือ Call Center เพราะว่าการลงทุนกับ Ai จะถูกกว่าการจ้างพนักงาน Call Center จำนวนมากอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องห่วงว่าอาชีพนี้จะสูญสิ้นไป เพราะอย่างไรก็ตามเมื่อมีปัญหาที่ Ai ไม่สามารถจัดการได้ในระหว่างคุยโทรศัพท์มันจะทำการโอนสายไปให้คนทันที

เลขาบริษัท ถึงแม้ว่าจะมีความต้องการพัฒนา Ai นี้ให้เป็นเหมือน ผู้ช่วยออนไลน์สุดล้ำ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดที่ Ai ไม่สามารถทำได้เช่นคนอยู่มากมาย ดังนั้น อาชีพ เลขาบริษัท นั้นยังถือว่าไม่มีความเสี่ยงมากนัก เผลอๆ Google Assistant นี้จะช่วยให้เหล่าเลขาสามารถทำงานได้สบายขึ้นยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ

Google Assianstance เป็นเทคโนโลยี Ai สุดล้ำที่สามารถช่วยผู้คนได้อย่างแท้จริง หากมันสามารถพัฒนาจนสำเร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งสามารถช่วยเหลือให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้นและจัดการให้หน้าที่การงานนั้นสบายขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา: theverge.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn