4 ทักษะที่นักเขียนฟรีแลนซ์จำเป็นต้องมี !

ทุกวันนี้มีผู้คนผันตัวมาเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์เป็นจำนวนมากจากเหตุผลที่ว่ามีความอิสระในการรับงานและไม่จำกัดเวลาที่คุณจำเป็นจะต้องทำงานเหมือนกับงานอื่นอีกด้วย

เพราะเหตุนี้ทาง Ensure ของเราเลยอยากนำ 4 ทักษะที่จำเป็นสำหรับนักเขียนฟรีแลนซ์ต้องมีมาฝาก!

 

1.มีทักษะในการเขียนที่ดี

นักเขียนบทความหรือหนังสือรวมไปถึงงานใดที่เกี่ยวกับการเขียนก็ตามแต่ พวกเขาจำเป็นต้องมีทักษะการเขียนที่ยอดเยี่ยมเป็นปัจจัยหลักอยู่แล้วโดยหมายถึง

1)การสะกดคำ ต้องใช้ทำที่ถูกต้อง ถูกลักษณะ

2)การเว้นวรรค ต้องรู้ว่าควรเว้นวรรคที่ตรงไหน

3)รู้หลักไวยากรณ์ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษหรือการวางคำตามหลักไวยากรณ์

 

2.การรักษาเวลา

เขาว่ากันว่าสิ่งที่น่ากลัวและมาไวยิ่งกว่ากรรมที่เราก่อนั่นก็คือ เดดไลน์ งานทุกชิ้นจะต้องมีกำหนดเวลาในการส่งแถมยังต้องเผื่อเวลาสำหรับการตรวจทานและแก้ไขอีกด้วย ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่นักเขียนฟรีแลนซ์นั้นคุ้นชินและต้องทำใจยอมรับคือการต้องทำงานส่งตรงเวลานั่นเอง

 

3.ยอมรับคำติและคำวิจารณ์

เพราะการรับงานมาทำนั่นแปลว่าลูกค้ามั่นใจในคุณภาพและฝีมือคุณ ถึงแม้ว่าคุณมั่นใจว่าสิ่งที่คุณได้เขียนลงไปนั่นดีที่สุดและสมเหตุสมผลมากแล้ว แต่ถ้าหากนั่นยังไม่ถูกใจลูกค้าคุณจะต้องทำใจยอมรับและไม่หัวร้อนต่อคำวิจารณ์เหล่านั้น

 

4.การทำการตลาดที่ดี

เพราะทุกวันนี้การนั่งรอลูกค้าอยู่เฉย ๆ อาจจะไม่ได้มีโอกาสคว้าลูกค้าไว้เท่าเดิมแล้ว เพราะในโลกโซเชียลหลายคนใช้การโปรโมทผลงานต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อถือในฝีมือของพวกเขา ดังนั้นการทำการตลาดและโปรโมทงานของคุณโดยพรีเซ้นต์ตามเพจของคุณเองหรือการระบุคุณสมบัติรวมไปถึงแนวทางที่คุณถนัดไว้นั่นจะช่วยให้คุณดูเป็นคนมีฝีมือมากขึ้น

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn