5 วิธีง่าย ๆ ช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่น

ทุกวันนี้ธุรกิจหรือสินค้าทั้งหลายแหล่นั้นมีมากมายจนเราสามารถเห็นได้ชัดเลยทีเดียว เมื่อมีผู้ผลิตมากขึ้นนั่นก็แปลว่าคู่แข่งทางการค้าเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน และนั่นอาจก่อให้เกิดความลำบากให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย ดังนั้นการทำธุรกิจให้โดดเด่นและเป็นที่สนใจของลูกค้าจึงจะสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้

วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นและถูกใจลูกค้ามาฝาก

 

1.update บนโลกออนไลน์อยู่เสมอ

ถ้าหากว่าคุณมีหน้าเพจทาง facebook หรือช่องทางอื่นๆ ก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือการอัพเดทข่าวสารข้อมูลอยู่เสมอ ไม่ว่าจะลงเนื้อหาคอนเทนต์ ลงรายละเอียดสินค้าและบริการ การใส่ใจในช่องทางต่าง ๆ จะทำให้ลูกค้าเห็นว่าพวกคุณกระตือรือร้นและพร้อมอยู่เสมอ เห็นได้ชัดจากที่ลูกค้ามักจะเชื่อถือข้อมูลจากเพจที่มีการอัพเดทตลอดเวลามากกว่านั่นเอง

 

2.active กับลูกค้าของคุณตลอดเวลา

ทำให้เห็นว่าคุณพร้อมที่จะตอบคำถามพร้อมให้ข้อมูลหรือความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา สิ่งสำคัญเหล่านี้ไม่ใช่แค่เพียงดึงดูดลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อใจมากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะหลังจากที่ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการคุณไปแล้ว แต่คุณยังคอยให้คำปรึกษาที่ดีอยู่เสมอ นั่นแหละจะช่วยให้คุณรักษาลูกค้าไว้ได้ยาวนาน

 

3.นำเสนอตัวตนของ Brand คุณ

พยายามทำการศึกษาว่าลูกค้าชอบอะไรและสามารถปรับปรุงเพื่อตอบสนองความต้องการได้มากแค่ไหน การและใช้ประโยชน์จากตรงนี้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ในรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจคุณ จะยิ่งช่วยให้ Brand ของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้น

 

4.content ต้องมีความสอดคล้อง

เนื้อหาที่เอามาลงไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์การขาย คอนเทนต์ในรูปแบบบทความควรมีความสอดคล้องและเกี่ยวข้องกัน และข้อมูลนั้นควรจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ การดึงความเป็นกระแสนิยมมาทำเป็นคอนเทนต์จะยิ่งช่วยให้ได้รับความสนใจมากขึ้น

 

5.กล้าทำสิ่งใหม่

กล้าที่จะทดลอง กล้าที่จะเสี่ยง อย่างเช่นการแจกของรางวัลหรือแม้กระทั่งหากคุณเปิดธุรกิจใหม่ลองแจกให้ลูกค้านำไปใช้ อาจจะเริ่มจากจำนวนน้อยๆก่อนก็ได้ การมีกิจกรรมคอยสนับสนุนเพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากขึ้นก็จะดึงดูดความสนใจมากขึ้นด้วย

 

เคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถนับไปปรับใช้ได้เหล่านี้ รับรองว่าจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่นิยมได้มากขึ้นอย่างแน่นอน !

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn