Bitcoin การลงทุนสุดคุ้มที่กำลังมาแรงในโลกดิจิทัล

Bitcoin ( บิตคอยน์ ) คืออะไรกัน ได้ยินชื่อนี้มานานแสนนาน เห็นโฆษณามามากมายแต่ก็ยังไม่เคยได้ทำความรู้จักกับมันอย่างจริงจังเหลือเกิน ในอดีตมันอาจจะยังไม่ใช่เรื่องที่โดดเด่นมาก Bitcoin ยังไม่ใช่สิ่งที่มาแรงในตอนนั้น บิตคอยน์ปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงปีค.ศ.2008 และเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนี้คือปีค.ศ.2017 ชื่อเสียงของมันเริ่มโด่งดังขึ้น การเติบโตมากขึ้นเมื่อโลกเข้าสู่แบบดิจิทัลมากขึ้น พวกเราต้องปรับตัวให้ทันโลกดิจิทัล และเจ้า Bitcoin นี่แหละคืออนาคตของโลกดิจิทัล นี่คือเรื่องราวที่ไม่ควรพลาด มาอ่านกันว่าทำไม Bitcoin คือ การลงทุนสุดคุ้มที่กำลังมาแรงในโลกดิจิทัล

 

Bitcoin สกุลเงินดิจิทัล

Bitcoin (บิตคอยน์ ) คือหน่วยสกุลเงินแบบดิจิทัล ที่สามารถใช้จ่ายทำธุรกรรมการเงินทางออนไลน์ได้ทั่วโลก ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเหล่าโปรแกรมเมอร์ที่ใช้นามแฝงในโลกออนไลน์ว่า ซาโตชิ นากามาโต้ ในปีค.ศ.2008 และต่อมาในปีค.ศ.2009 ถึงเริ่มมีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน Bitcoin เป็นครั้งและตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันกลายเป็นสกุลเงินออนไลน์ สกุลเงินดิจิทัลแห่งอนาคตที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

Bitcoin มาจากไหน

สกุลเงิน Bitcoin นั้นจะได้รับมาจากกระบวนการที่เรียกว่า การขุด ( Mining )  ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้งานและรู้จักระบบคอมพิวเตอร์ ในการใช้เครื่องขุด เช่นเครื่อง ASIC Miner หรือถ้าหากไม่ถนัดในเรื่อง การใช้ระบบ การขุด ด้วยตัวเอง นั้นก็มีบริการรับขุดสกุลเงิน Bitcoin มากมายในโลกออนไลน์ที่ต้องลงทุนกันเสียหน่อยแต่ว่าจะได้รับผลรับที่คุ้มแน่นอนและวิธีสุดท้าย คือการ เทรด ( Trade ) ที่เหมือนกับการเทรดหุ้นนั้นเอง

 

ทำไมถึงลงทุนกับ Bitcoin ถึงคุ้ม

การลงทุนกับ Bitcoin ก็เหมือนกับการลงทุนกับสกุลเงินโลกดิจิทัลในอนาคต  มันคือการลงทุนเพื่ออนาคตอย่างแท้จริง บางทีอาจจะมองมันได้ว่ามันคือ การลงทุนสร้างรายได้แบบ ให้เงินทำงานในระหว่างที่เราหลับ หาเงินแบบ Passive income

ตั้งแต่กลางปีค.ศ.2017 นี่อัตราสกุลเงินของ Bitcoin มีมูลค่าสูงสุดถึง 4500 ดอลล่าสหรัฐและยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วยในอนาคต และสกุลเงิน Bitcoin เป็นสกุลเงินโลกดิจิทัล ที่สามารถทำธุรกรรมทางการง่ายมากมายได้แทบทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้า ซื้อบริการต่างๆก็สามารถทำธุรกรรมผ่านทาง Bitcoin กันได้แล้ว และก็มีแนวโน้มที่จะมีมากขึ้นอีกด้วยในอนาคต  มีการคาดการณ์กันว่า Bitcoin อาจจะขึ้นมาเป็นสกุลเงินแห่งโลกอนาคตเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่มีผู้คนมากมายเริ่มหันมาลงทุนกับ Bitcoin มากขึ้น

ในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า Bitcoin อาจจะกลายเป็นสกุลเงินตราดิจิทัลของโลก ที่สามารถใช้ทำธุรกรรมทางการง่าย ซื้อขาย บริการต่างๆได้มากขึ้นในอนาคตและทุกวันนี้ การลงทุน Bitcoin ก็เป็นสิ่งที่คุ้มและมาแรงสุดๆในโลกดิจิทัล ด้วยค่าเงินที่เพิ่มขึ้นตลอดในทุกๆปีและการเติบโตของวงการ ธุรกรรมของผู้ใช้สกุลเงิน Bitcoin อีก อย่างนี้พวกเราต้องปรับตัวให้ทันกับโลกอนาคต โลกดิจิทัล กันแล้ว และท้ายที่สุดนี่ การตัดสินใจลงทุนเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล การลงทุนมีความเสี่ยงพึ่งระวัง ใช้วิจารณาญาณให้ดีก่อนตัดสินใจก่อนที่จะลงทุนใดๆเสมอ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn