Millennial ชอบคอนเทนต์บน Youtube แนวไหนกันนะ

Millennial เป็น Generation กลุ่มคนที่อยู่ระหว่าง Gen Y กับ Gen Z หรือถ้านับตามช่วงอายุก็คือ 22-38 ปี เป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ผูกชีวิตตัวเองไว้กับโลกดิจิทัล ใช้ชีวิตออนไลน์มากกว่าคนวัยอื่น ๆ ทว่า คน Millennials ก็มีความช่างเลือกอยู่พอสมควร มาดูกันว่าคอนเทนต์แนวไหนที่ถูกใจคน Gen นี้กันค่ะ

 

  • คอนเทนต์ที่ทันเหตุการณ์ เป็นข่าวสารที่มีผู้คนสนใจ เพื่อให้ทันต่อเทรนด์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ เพราะ Gen นี้เป็นวัยที่รับรู้ข้าวสาร เสพข่าวและพอที่จะคัดกรองข่าวต่างๆได้ด้วยตนเอง และการทันเหตุการณ์ข่าวสารนั้นยังเป็นเรื่องที่คน Gen นี้อยากมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น พูดคุยแลกเปลี่ยนกันอีกด้วย
  • คอนเทนต์เกี่ยวกับการรีวิวสินค้าบริการต่าง ๆ ก่อนที่คนวัยนี้จะตัดสินใจซื้ออะไรต้องการข้อมูลสนับสนุนหรือประกอบการตัดสินใจจึงชอบชมรีวิว ดูคลิป ไม่ใช่แค่คลิปเดียว แต่ดูจากหลายช่อง หลายคน ทำให้คอนเทนต์เหล่านี้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกับคน Gen นี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว
  • คอนเทนต์บันเทิงและกระชับฉับไว เนื้อหาที่ต้องดูแล้วต้องรู้สึกสนุก เป็นกระแสไวรัลคลิปเป็นที่นิยมในกลุ่มคนส่วนใหญ่ ใช้เวลาไม่นาน เข้าใจง่าย ดึดดูดผู้ชม อาจจะรวมไปถึงมีความดราม่าให้เกิดความรู้สึกซึ้ง กินใจแก่ผู้ชมอีกด้วย

 

วันนี้ก็ได้เกร็ดเล็กเก

ร็ดน้อยไปจากเราชาว Ensure อีกแล้ว หวังว่าทุกๆ Gen ที่ได้อ่านอยู่ตอนนี้จะนำประโยชน์ จากเรื่องราวของเราไปปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ของตนเองและนำได้ใช้ในด้านอื่นไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn