เทคนิคการทำภาพ Collage บน Instagram ให้น่าสนใจยิ่งกว่าเดิม

         อินสตราแกรมคือแพลตฟอร์มที่สามารถดึงดูดความสนใจได้ง่าย เนื่องจากการแสดงผลเป็นภาพ ทำให้เกิดความน่าสนใจมากกว่า ปรับแต่งได้ง่ายกว่า และแสดงรายละเอียดได้ชัดเจนกว่า โดยเฉพาะการแสดงผลแบบโฆษณาบนหน้าฟีด ถ้าหากใครทำรูปภาพโฆษณาได้น่าสนใจ ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ก็ไม่ยากที่จะนำมาสู่ยอดคลิก ยอด reach และเป็นยอดขายในที่สุด

         แต่อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้อินสตราแกรมไม่ได้เป็นน่านน้ำสีคราม หรือ Blue Ocean อีกต่อไป การจะทำให้อินสตราแกรมของเรานั้นโดดเด่นกว่าคู่แข่ง สามารถเรียกความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ ไม่ได้ง่ายดายเหมือนแต่ก่อนแล้ว ดังนั้นการทำภาพแบบ คอลลาจ (Collage) หรือการตัดแปะภาพ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจที่นิยมนำมาปรับแต่งภาพโฆษณา เนื่องจากสวยงาม สะดุดตา ดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมาย สามารถแสดงรายละเอียดที่ต้องการได้อย่างครบถ้วนและแปลกใหม่

 

เทคนิคการแต่งรูปอาหารแบบ Collage ให้น่าสนใจ

         ควรเริ่มต้นด้วนคอนเซ็ปท์ เพราะทุกภาพโฆษณาจะต้องมีคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจนเพื่อสื่อสารให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย อย่าใช้การแต่งรูปแบบ Collage เพียงแค่เพราะว่ามันดูแตกต่างจากรูปอื่นๆ แต่ควรรู้ว่าต้องการจะสื่อสารอะไร มีรายละเอียดอะไรที่จะถูกแสดงบนรูปภาพบ้าง และมีรายละเอียดอะไรที่จะถูกซ่อนไว้ เพราะอย่าลืมว่ารูปโฆษณานั้น เป็นไปเพื่อให้เกิดยอดคลิก นำมาสู่อินสตราแกรมของเราเอง

         อาทิเช่น หากต้องการแสดงตัวอย่างสินค้าให้น่าสนใจ โดยที่สินค้ามีความหลากหลาย สามารถให้การแต่งรูปแบบจอคู่และผสมสานให้เหมือนเป็นสินค้าชิ้นเดียวได้ โดยเฉพาะกับอาหาร ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กระเป๋า รองเท้า ที่มีดีไซน์คล้ายๆกัน

         ในกรณีที่อยากแสดงสินค้าหลายๆ ชิ้น หลายมุมมอง เพื่อให้เห็นถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน หรือแม้แต่อยากแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ก็สามารถใช้รูปแบบตาราง 9 ช่องได้

         หากไม่ต้องการสื่อสารแบบพื้นๆ ก็อาจใช้การนำภาพที่มีสีโทนเดียวกัน แต่แตกต่างกัน หรือภาพคู่สีตรงข้าม มาจับคู่ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ ถ่ายทอดเรื่องราวได้เข้าใจ สื่อสารตรงคอนเซ็ปท์ ข้อควรระวังคือ ไม่ควรใช้สีที่เกินกว่า 2-3 โทนขึ้นไป เนื่องจากรูปจะขาดความชัดเจน ดูลายตา และไม่น่าสนใจ

         ใช้ text หรือข้อความบางอย่างเพื่อสื่อสาร หรือใช้รูปทรงเรขาคณิต เพื่อช่วยเสริมให้ภาพดูน่าสนใจ มีสีสัน โดยเฉพาะกับสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายและแฟชั่น ที่ต้องการเน้นสไตล์ให้น่าดึงดูด

         แน่นอนว่านอกจากการแต่งรูปแบบคอลลาจ จะได้ผลดีเยี่ยมในภาพโฆษณาแล้ว ยังใช้ได้ดีกับ IG Stories อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าใจและสนใจในผลิตภัณฑ์ของเรามากขึ้น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn