Twitter ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Stories Collaboration

        แม้จะยังไม่ได้เปิดใช้ทั่วโลก แต่ก็เริ่มแอบเห็นผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายประเทศเริ่มมีการใช้ Fleets ฟีเจอร์ใหม่บนทวิตเตอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถตอบโต้กันในสตอรี่ได้ในแบบ Stories Collaboration

 

ที่มา : https://twitter.com/kayvz/status/1277785174176985088

 

Co-fleets นี้หรือคืออะไร?

ผู้ใช้ที่ชื่อ Matt Navarra ได้มีการรีทวีตจาก Amrith Shanbhag ที่เป็นการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ของทวิตเตอร์แบบ Double-bubble Fleets ที่ให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์สองแอคเค้าท์ สามารถสร้าง Double Stories ที่ตอบโต้กันได้ทั้งรูปแบบ Text หรือ Image เพื่อให้เหล่า Follower ของทั้งสองฝ่ายได้มีส่วนร่วมร่วมกัน

Co-Fleets มีการทำงานคล้ายๆ กับ Instagram Story ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถ Co-Streaming ร่วมกันได้ โดย Co-Fleets สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ เช่น การสัมภาษณ์แบบ Real-time, การเล่นสงครามภาพ meme หรือภาพ GIF เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เป็นช่วงที่เปิดให้ทดลองใช้ในบางประเภท ทำให้อาจจะยังไม่เห็นการใช้ Co-Fleets ที่หลากหลายมากนัก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Co-Fleets อาจทำได้มากกว่าที่เราพูดมาอีก

 

Co-fleets บนทวิตเตอร์ไม่ใช่ Co-Streaming บนอินสตาแกรม

หลายคนอ่านๆ แล้วอาจสงสัยว่า เอ้ะ มันจะเหมือนกับ Co-Streaming บนอินสตาแกรมรึเปล่า? ซึ่งต้องบอกว่าจุดประสงค์ของการพัฒนา Co-fleets บนทวิตเตอร์ มีจุดประสงค์การใช้งานคนละแบบกับ Co-Streaming บนอินสตาแกรมอย่างสิ้นเชิง

ทวิตเตอร์ดึงเอาเอกลักษณ์ของตัวเองในการ Re-tweet, การสื่อสารในรูปแบบ Text, การส่งภาพ meme และสร้างภาพ GIF เข้ามาใช้ แทนที่จะเป็นการ Co-Livestream แบบวีดีโอเฉยๆ แต่ Co-fleets คือการ Live ในรูปแบบการแชท ที่เหมือนรีทวีตเแบบสดๆ มากกว่า ซึ่งก็นับว่าน่าสนใจมาก เพราะทวิตเตอร์มักจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแพลตฟอร์มที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มอื่นเสมอๆ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn